Theo đánh giá của Japan Business Press, máy bay mới của Nga có thể cạnh tranh một cách nghiêm túc với sản phẩm của Boeing và Airbus. MC-21 có thể chở lượng hành khách ngang với Boeing-737 và A-320.
Ví dụ, khoang hành khách của MC-21 rộng hơn 11 cm so với A-320, điều đó sẽ khiến hành khách bay cự ly dài hài lòng hơn. Cánh của máy bay MC-21 được làm bằng vật liệu tổng hợp dựa trên sợi carbon bằng phương pháp tiên tiến nhất, có thể giảm đáng kể chi phí mà vẫn không ảnh hưởng đến chức năng. Ngoài ra, nhà máy chế tạo máy bay Irkutsk lắp ráp MC-21 cũng sản xuất phụ tùng cho máy bay A-320. Do đó, chất lượng máy bay Nga không thua kém gì các đối tác phương Tây. Một ưu điểm khác của máy bay Nga là giá thành của nó thấp hơn 15% so với máy bay Airbus
Theo Japan Business Press, để cạnh tranh với gã khổng lồ toàn cầu cần phải thiết lập hệ thống hỗ trợ khách hàng và tăng sản xuất máy bay. Hiện nay, công suất của nhà máy Irkutsk về sản xuất MC-21 còn khiêm tốn so với các tập đoàn xây dựng máy bay Boeing-737 và A-320. Nhưng ngay cả khi "Irkut" sẽ sản xuất MC-21 ít hơn so với số lượng Boeing-737 và A-320, công ty này của Nga vẫn có thể tìm thấy vị trí của mình trong số 5-10% tổng số máy bay chở khách tầm trung. Và nếu "Irkut" thực hiện được nhiệm vụ này, sẽ có thể nói về thành công nhất định của công ty.
Japan Business Press đưa ra kết luận, MC-21 có thể giành vị trí thứ ba, và ngành công nghiệp Nga cần bán loại máy bay này ra các thị trường thế giới, chứ không chỉ ở các nước thuộc Liên Xô cũ.