"Nếu giả sử các nhà tài trợ phản đối sự tham gia của Liên bang Nga hoặc tuyên bố chính thức về vụ bê bối doping ở Liên bang Nga, thì điều đó có thể buộc IOC đưa ra quyết định sớm", — báo USA Today trích dẫn lời của Michael Colangelo.
Vào đêm qua, hai nhà tài trợ chính — Visa và Coca-Cola — đã từ chối bình luận về vụ scandal-doping, McDonald's, Samsung, và Procter & Gamble đã không trả lời các câu hỏi của tờ báo. Tuy nhiên, theo ông Colangelo, điều này là không đáng ngạc nhiên — đến ngày khai mạc Thế vận hội còn ít hơn 3 tuần, các chiến dịch quảng cáo đã chuẩn bị hoàn chỉnh, và các công ty đã đầu tư rất nhiều vào đó, không muốn ầm ĩ.
Đồng thời, do xì căng đan doping, chính hình ảnh của Thế vận hội Olympic và "những lý tưởng cao cả" của họ mờ dần, các nhà tài trợ sẽ không thể im lặng lâu.
"Họ không thể cho phép mình liên kết với một cái gì đó không có giá trị cho khách hàng của họ", — tờ báo viết.