Trước đó, Forbes trích dẫn dữ liệu của mình đưa tin rằng việc xây dựng tuyến đường sắt Crưm từ phía cầu Kerch bị trì hoãn do lỗi các quan chức: Chương trình mục tiêu liên bang phát triển Crưm và Sevastopol không nêu tên khách hàng nhà nước. Do đó, không thể tiến hành đấu thầu lựa chọn người thực hiện, Forbes kết luận.
"Việc đổi tên cơ cấu khách hàng chỉ mang tính kỹ thuật và không ảnh hưởng đến tiến độ thi công đường sắt và cầu qua Eo biển Kerch.Việc thiết kế đã hoàn tất. Xây dựng đường sắt sẽ đồng bộ với việc xây dựng cầu đường sắt. Công trình sẽ được bàn giao trước khi khai trương cây cầu đường sắt qua eo biển Kerch." — Bộ Giao thông vận tải Nga cho biết.