Chỉ số Big Mac được tính kể từ năm 1986, nó giả định tỷ giá theo sức mua tương đương của chi phí sinh hoạt hoặc tiêu chuẩn của một loại hàng hóa (trong trường hợp này là bánh Big Mac) ở các nước khác nhau.
Tuy nhiên, lý thuyết này không tính đến giá của một sản phẩm phụ thuộc vào chi phí địa phương, ở các nước nghèo thấp hơn nhiều so với ở những nước giàu.
Theo số liệu nghiên cứu, giá bánh Big Mac vào tháng 7 năm 2016 ở Nga là $ 2,05 so với 5,04 $ tại Mỹ, cho thấy tỷ lệ hợp lý ở mức 25,79 rúp/1 đô la Mỹ, có nghĩa là cao hơn so với tỷ giá bình quân của ngân hàng trung ương tháng trước 59,3%.
Ở Việt Nam, bánh Big Mac có giá 2,68 $, tương đương với giá hợp lý là 11.905 đồng, đó là cao 46,6% so với tỷ giá thực trên thị trường (22.300 đồng/1 đô la Mỹ).