Theo kết quả của cuộc điều tra, hai năm qua có 24 tàu dưới lá cờ của các quốc gia thành viên EU, 43 tàu đăng ký tại EU, và 22 tàu hưởng lợi từ EU cập các cảng Crưm.
Để lách lệnh cấm vận, các công ty dùng đến nhiều thủ đoạn khác nhau, nhân viên OCCRP viết. Trên tàu của một số doanh nghiệp cắm cờ các nước khác, trong khi những công ty khác sử dụng các dịch vụ của bên thứ ba, còn nhóm nữa, khi tàu đến các cảng của Nga, đơn giản họ làm vô hiệu hóa hệ thống định vị.
Ví dụ, một trong những tàu của công ty Đức Krey Schiffahrts GmbH, đến Kerch vào tháng 7 năm 2014. Lãnh đạo công ty đã không trả lời yêu cầu OCCRP, nhưng khẳng định rằng, công ty đã vướng phải "vấn đề lớn" vì con tàu đã đi vào cảng Crưm.