Đây là biến thể mới nhất của dòng động cơ TV7-117. Thiết bị dự kiến trang bị cho các máy bay vận tải hạng nhẹ thế hệ mới Ilyushin-112V, có nhiệm vụ thay thế máy bay Antonov-26 chế tạo từ thời Xô viết. Mô hình động cơ dành cho trực thăng sẽ được lắp đặt cho các máy bay cánh quạt chiến đấu và vận tải hiện đại của Nga. Sự xuất hiện của TV7-117 sẽ giúp các nhà sản xuất máy bay Nga loại bỏ yếu tố phụ thuộc nhập khẩu.
Các lãnh đạo ODK cho biết, nhiệm vụ phía trước là hoạt động thử nghiệm động cơ tại chỗ và trong chuyến bay. Khách hàng sẽ được bàn giao hai sản phẩm đầu tiên vào tháng Hai năm 2017.
Như đã lưu ý, dòng TV7-117 bao gồm cả động cơ dành cho trực thăng, chủ yếu là các Mi-38 mới. Nhà máy Klimov hiện sản xuất động cơ VK-2500 trang bị trên hầu hết các trực thăng quân sự và dân sự của Nga. Công suất cất cánh tối đa của VK-2500 là 2700 mã lực, ở chế độ đặc biệt — 2800 mã lực. Các kỹ sư nhận thức rằng họ khó thể đòi hỏi nhiều hơn từ thiết bị với cấu trúc bắt nguồn từ những năm 1970. Vì thế, chúng sẽ được thay thế bằng động cơ TV7-117V hiện đại, vừa hiệu quả hơn, vừa mạnh hơn, với công suất cất cánh tối đa 2.800 mã lực, công suất đặc biệt — tới 3.750 mã lực! Có thể sẽ tới lúc, gần một nghìn sức ngựa này góp phần cứu cả máy bay và tổ lái!
Ngày nay, động cơ trực thăng Nga được thế giới công nhận là sản phẩm ưu việt. Chủ yếu, chúng được xuất khẩu cùng các máy bay trực thăng. Tuy nhiên, các nhà máy sửa chữa ở quốc gia có sử dụng các trực thăng Liên Xô và Nga đều có thể đặt mua riêng động cơ dưới dạng phụ tùng. Đây cũng là một nhu cầu cấp thiết.