Ông lưu ý phạm vi cực kỳ rộng của hàng hóa Nga có tiềm năng trên thị trường Việt Nam. Đó là thịt gia cầm, thịt lợn, thịt bò, sữa, một số loại rau quả, mứt, bột, hạt hướng dương, các loại đậu, bánh kẹo, nước trái cây, rượu và nước giải khát.
Các nhà xuất khẩu Nga đang tích cực tìm kiếm những địa bàn kinh doanh mới. Việt Nam có khả năng sẽ là một trong những điểm đến đầy hứa hẹn trên bản đồ thế giới, — đại diện REC cho biết.
Yếu tố thuận lợi để tăng kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm Nga vào Việt Nam là việc Hiệp định Khu vực thương mại tự do giữa Việt Nam và EAEU đã bắt đầu hiệu lực.
"Điều này trước hết có lợi cho các nhà cung cấp sản phẩm nông nghiệp và ngành công nghiệp thực phẩm của chúng tôi. Thực tế là thị trường sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam được bảo hộ ở mức độ khá cao. Nhờ việc thông qua hiệp định, mức bảo hộ hải quan sẽ giảm đáng kể và có lợi cho các nhà xuất khẩu của chúng tôi," — ông Mamonov nói.