Sau đó, một thời gian dài những tấm bản đồ trung thành phục vụ cho thủy thủ.Và chỉ 10 năm trước khi bắt đầu thế kỷ XXI ở St Petersburg đã chế tạo ra thiết bị cơ bản có tính nguyên tắc mới cho ngành hàng hải dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại. Trong cuộc phỏng vấn của "Sputnik", phó Chủ tịch phụ trách chiến lược sản phẩm của công ty "Transzas" từ St. Petersburg, Vladimir Ponomarev nói về vấn đề này.
Làm thế nào mà người Nga đã có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh? Liệu có khó khăn khi làm việc trong điều kiện khủng hoảng kinh tế? Và kế hoạch tương lai sẽ như thế nào? Vladimir Ponomarev tiếp tục câu chuyện của ông:
"Khi chúng tôi bắt đầu công việc của mình, thì máy tính cá nhân đầu tiên đổ ra thị trường hàng loạt. Và các chuyên gia của chúng tôi là những đầu tiên đoán định rằng có thể sử dụng computer để sản xuất ra hệ thống định vị vệ tinh dẫn đường cho ngành hàng hải.
Liên quan đến cuộc khủng hoảng, một mặt, đây là những khó khăn không thể tránh khỏi, nhưng mặt khác — nó thúc đẩy tìm ra một số khả năng mới hiệu quả hơn, để điều chỉnh chiến lược xâm nhập thị trường với các sản phẩm mới. Kể từ đầu năm 2016, chúng tôi đang nghiên cứu hệ thống mới những giải pháp tích hợp cho hàng ngàn khách hàng của chúng tôi. Mục tiêu là để kết hợp hệ thống định vị cài đặt trên tàu biển và các tổ hợp trên bờ nhằm kiểm soát điều khiển những con tàu này. Trong một không gian thông tin duy nhất, tất nhiên, sẽ dễ dàng hơn để đảm bảo an toàn hàng hải. Như một ví dụ, chúng ta có thể nhớ lại thảm họa hồi tháng 1 năm 2012 ngoài khơi bờ biển đảo Giglio của Ý, khi một tàu du lịch khổng lồ Costa Concordia, vì hành vi không phù hợp của thuyền trưởng đã gặp nạn và chìm xuống biển. Có nhiều thương vong về người. Còn công ty chủ tàu chịu thiệt hại khoảng 1,5 tỷ euro. Nếu giả sử khi đó trên bờ biển đã được bảo đảm việc kiểm soát hành động của thuyền trưởng, có thể thảm kịch đã được ngăn ngừa không để xảy ra.
Chúng tôi tin rằng chúng ta cần một hệ thống quản lý hạm đội thống nhất, trao đổi dữ liệu toàn cầu giữa tất cả các bên tham gia giao thông hàng hải. Đây là — một trong những hướng ưu tiên của "Transzas". Chúng tôi rất vui mừng vì khách hàng ở Nga và các nước khác đánh giá cao cấp độ công việc của công ty "Transzas" chúng tôi. Khách hàng không rời bỏ chúng tôi, ngược lại, thường xuyên có khách hàng mới chuyển từ đối thủ cạnh tranh đến với công ty chúng tôi ", — ông Vladimir Ponomarev nói.
Hiện nay, công ty Nga "Transzas" thiết lập quy chuẩn thế kỷ XXI cho các thiết bị dẫn đường điện tử. Trong số các sản phẩm sáng tạo của mình là "Công nghệ bổ sung tính thực tế", bảo đảm an toàn hàng hải ở tầm nhìn hạn chế, trong vùng nước nông, vào ban đêm, trong khu vực bản đồ không đầy đủ, hoặc ngược lại, nơi có nhiều tàu thuyền qua lại. "Transzas" là công ty hàng đầu trên thế giới về đào tạo nhân sự hàng hải, tích cực tham gia vào việc phát triển khái niệm " dẫn đường điện tử", nhằm cải thiện an toàn trên biển bằng cách cung cấp thông tin cho tất cả các bên quan tâm trong chế độ thời gian thực tế.