"Sau khi cất cánh, và đoạn bay ngắn — hai phút — máy bay mất liên lạc và không truyền tín hiệu đến mặt đất về bất cứ trục trặc nào, điều đó có thể nói đến việc có một trường hợp khẩn cấp — hoặc ảnh hưởng từ bên ngoài vào máy bay, hoặc đối mặt với một trở ngại mà hầu như chưa từng hiện hữu ", — ông Andreev, người đã làm việc trong ngành hàng không 47 năm cho biết.
"Theo kinh nghiệm của tôi, có những trường hợp chiếc Tu-154 hạ cánh khi bị hỏng cả ba động cơ, hay, ví dụ như, vụ hạ cánh nổi tiếng trong rừng taiga ở đường băng bỏ hoang", — chuyên gia cho biết thêm.
"Những phương án sự cố trên tàu bay, như hiện giờ đang nói đến — bánh lái mất cân bằng, chệch hướng theo hành trình chuyến bay — chắc chắn không thể ngăn cản phi hành đoàn báo tín hiệu này xuống mặt đất," — Andreev bổ sung.
"Có nghĩa là, đã có một cái gì đó lạ lùng xảy ra, trên thực tế- tình huống như vậy có thể xảy ra khi máy bay bị khống chế", — ông nói thêm.
Chuyên gia nói rõ thêm rằng các dữ liệu từ "hộp đen", " với độ chính xác 99,99% sẽ có thể giải thích điều gì đã xảy ra trong buồng lái vào thời điểm xảy ra thảm họa".