Hãng hàng không Nga đã nhận mức xếp hạng thương hiệu AAA. Các nhà phân tích của Brand Finance lưu ý rằng "Aeroflot" thống lĩnh thị trường nội địa và vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh về một loạt chỉ số tiếp thị. Đồng thời, "Aeroflot" không có tình trạng độc quyền — hãng không có quyền truy cập duy nhất tới các tuyến bay, vì vậy vị trí thủ lĩnh chủ yếu do lợi thế cạnh tranh.
Hãng "Aeroflot" đang tích cực đầu tư vào phát triển thương hiệu, hãng sở hữu đội máy bay trẻ nhất trong số các hãng hàng không và đang thúc đẩy thương hiệu ra thị trường nước ngoài, đặc biệt là ở châu Á. Vị thế của "Aeroflot" rất mạnh trong khu vực dựa trên cơ sở quan hệ của hãng với đối tác "Manchester United" — thương hiệu bóng đá giá trị nhất trên thế giới,- Brand Finance nhấn mạnh.