Trước đó, Hội đồng Doanh nghiệp Á-Âu đề xuất với chính quyền Crưm cùng một lúc với cây cầu bắc qua eo biển Kerch sẽ xây dựng một đường hầm. Công việc xây dựng sẽ sử dụng vốn đầu tư tư nhân, các phương tiện vận chuyển qua đó phải trả phí. Về phần mình, người đứng đầu Tổ chức công luận Crưm, ông Grigory Ioffe nói rằng dự án này mặc dù được đánh giá tích cực, nhưng hiện thời nó có vẻ như một giấc mơ.
"Một trong những đề xuất được đưa ra — quan tâm đến việc xây dựng đường hầm song song với cây cầu, chúng tôi sẽ thảo luận về tính khả thi. Tức là về những công nghệ mà doanh nghiệp Trung Quốc đề xuất, họ nói rằng họ có thể làm điều đó với chi phí tương đối khiêm tốn", — ông Melnikov nói trên radio "Sputnik ở Crưm".
Cây cầu bắc qua eo biển Kerch, kết nối Crưm với khu vực Krasnodar là cầu dài nhất ở Nga — chiều dài của nó là 19 km. Tổng chi phí của dự án là 227 tỷ 920 triệu rúp. Bắt đầu thông xe được dự kiến vào tháng 12 năm 2018.
Bên cạnh đó, theo ông Melnikov, các công ty Trung Quốc đã tham gia vào việc xây dựng một sân bay mới tại thành phố Simferopol.
"Các bạn Trung Quốc quan tâm đến cơ sở hạ tầng, bởi vì đó là khoản đầu tư tiềm năng", — Bộ trưởng nói về cuộc tiếp xúc giữa đại diện chính quyền Crưm với các doanh nhân Trung Quốc bàn về đầu tư nước ngoài.