Cuộc điều tra được bắt đầu hồi tháng Ba sau khi hơn một trăm phi công từ chối bay trên máy bay huấn luyện T-45 do các vấn đề tương tự.
Các phi công lái F/A-18 — máy bay tiêm kích-ném bom chủ lực trên các tàu sân bay Mỹ, thường xuyên tuyên bố về trục trặc. 114 khiếu nại đã được đăng ký năm 2016, trong năm 2017 — 52 trường hợp.
Theo Chuẩn Đô đốc Michael Moran, phi công vấp phải hiện tượng chóng mặt và ngất do ô nhiễm khí bẩn và hệ thống cung cấp oxy không làm việc. Trong 10 năm qua, đã có bốn người chết vì triệu chứng tương tự nhưng nguyên nhân chính xác không được tiết lộ.
Đáng lưu ý là ít nhất đã có năm khiếu nại về vấn đề khí từ các phi công của máy bay mới F-35.
Quân đội Mỹ chưa xác định được nguyên nhân chính xác lỗi thiết bị oxy trên các máy bay.