Cách đặt vấn đề về việc xuất khẩu PAK FA, hơn nữa với các dữ liệu chính xác về khối lượng và thời gian, là khó hiểu. Khó có thể dự báo trước điều gì sẽ xảy ra với máy bay chiến đấu đang ở giai đoạn thử nghiệm. Không phải ngẫu nhiên, tác giả bài báo trên Đất Việt bày tỏ hoài nghi về dự báo của TSAMTO và Defense News, và nhận xét rất đúng rằng, trước hết, "đến nay, chưa có một thông tin chính thức nào cho thấy, chúng ta có kế hoạch mua sắm như vậy, và thứ hai, "… dù khẳng định sẽ ưu tiên những khách hàng thân thiết như Việt Nam và một số quốc gia khác nhưng Nga chưa thể bán tiêm kích PAK FA cho những đối tác này trong tương lai gần vì máy bay này chưa có trong danh sách những vũ khí được phép xuất khẩu của Nga". Do đó, Rosoboronexport chưa có quyền quảng bá tiêm kích T-50 ở thị trường thế giới.
"Tôi nghĩ rằng, nên rất cẩn thận với những dự báo như vậy. Các nhà phân tích tiến hành công việc một cách nghiêm túc, đặc biệt là các chuyên gia có thẩm quyền, không bao giờ đưa ra những dự báo như vậy về một máy bay chưa vượt qua giai đoạn thử nghiệm nhà nước, chưa được biên chế cho lực lượng không quân nước mình. Không nên nhầm lẫn giữa ước mơ và hiện thực khi nói rằng, có rất nhiều khách hàng nước ngoài đặt mua máy bay này (thậm chí nếu nói về khách hàng tiềm năng). Máy bay T-50 chưa được sản xuất hàng loạt. Bây giờ có các loại máy bay khác phục vụ mục đích nâng cao uy tín của vũ khí Nga: máy bay tiêm kích Su-35 và MiG-35, máy bay ném bom Su-34 đã chứng tỏ sự hiệu quả trong các trận không chiến vừa qua. Trong hai thập kỷ tới, các máy bay này sẽ tiếp tục hoạt động ở Nga và ở nhiều nước khác. Còn tiêm kích PAK FA vẫn đang được thử nghiệm. Tất nhiên, máy bay này vượt xa khả năng tác chiến của các phiên bản tiền niệm, có sử dụng những công nghệ hiện đại nhất và những kinh nghiệm chiến đấu của các loại máy bay khác. Nhưng, theo tôi, không nên dự đoán về tiềm năng xuất khẩu trong tương lai xa. Học thuyết quân sự của bất kỳ quốc gia có lòng tự tôn không thể xem xét khả năng đưa vào biên chế một máy bay chưa được bắt đầu sản xuất hàng loạt trong nước phát triển loại máy bay này.
Nói chung, chừng nào lực lượng không quân vũ trụ Nga chưa được trang bị đầy đủ máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5, không thể nói về việc Nga cung cấp hàng loạt máy bay này cho nước ngoài, " — ông Makar Aksenenko nhấn mạnh.
Theo tin mới nhất, trong cuộc họp báo tại Triển lãm hàng không Paris Airshow 2017, Tổng giám đốc Rosoboronexport, ông Aleksandr Mikheev nói rằng, trong tương lai gần Nga sẽ không xuất khẩu các mẫu vũ khí hiện đại nhất, trong đó có tiêm kích thế hệ 5 "T-50". Tức là, đại diện chính thức phủ nhận tất cả những dự đoán về chủ đề này.