Năm nay, Nhà máy chế tạo trực thăng Moskva mang tên Mil (MVZ) kỷ niệm 70 năm thành lập. Tổng công ty nhà nước Rostec đã tổ chức cho các nhà báo Nga và nước ngoài một chuyến thăm nhà máy, trong đó có phóng viên Sputnik. Chùm ảnh của Sputnik về "cái nôi" của ngành công nghiệp máy bay trực thăng Nga.
© Sputnik / Dmitry ShorkovCổng chính của MVZ.
1/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Cổng chính của MVZ.
© Sputnik / Dmitry ShorkovBảng tưởng niệm ghi công nhà thiết kế xuất sắc Mikhail Mil.
2/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Bảng tưởng niệm ghi công nhà thiết kế xuất sắc Mikhail Mil.
© Sputnik / Dmitry ShorkovTổng công trình sư MVZ Nikolay Pavlenko giải thích với khách...
3/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Tổng công trình sư MVZ Nikolay Pavlenko giải thích với khách...
© Sputnik / Dmitry ShorkovNhững bằng khen và phần thưởng mà MVZ đã nhận được nhiều năm qua.
4/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Những bằng khen và phần thưởng mà MVZ đã nhận được nhiều năm qua.
© Sputnik / Dmitry ShorkovChuồn chuồn vàng" - tượng đài những người thiết kế trực thăng của Liên Xô và Nga.
5/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Chuồn chuồn vàng" - tượng đài những người thiết kế trực thăng của Liên Xô và Nga.
© Sputnik / Dmitry ShorkovBàn trong phòng làm việc của Mikhail Mil.
6/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Bàn trong phòng làm việc của Mikhail Mil.
© Sputnik / Dmitry ShorkovMột nguyên mẫu thử nghiệm của máy bay trực thăng Mi đầu tiên (1947).
7/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Một nguyên mẫu thử nghiệm của máy bay trực thăng Mi đầu tiên (1947).
© Sputnik / Dmitry ShorkovTrong xưởng sản xuất thí điểm của MVZ.
8/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Trong xưởng sản xuất thí điểm của MVZ.
© Sputnik / Dmitry ShorkovTrực thăng Bảo tàng V-12 (Mi-12). Máy bay cánh quạt nặng nhất thế giới chế tạo cuối những năm 1960. Trọng lượng cất cánh -105 tấn. Kỷ lục về khả năng tải trọng cao (40,2 tấn) (2,2 km) lập năm 1969 đến nay chưa bị phá vỡ.
9/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Trực thăng Bảo tàng V-12 (Mi-12). Máy bay cánh quạt nặng nhất thế giới chế tạo cuối những năm 1960. Trọng lượng cất cánh -105 tấn. Kỷ lục về khả năng tải trọng cao (40,2 tấn) (2,2 km) lập năm 1969 đến nay chưa bị phá vỡ.
© Sputnik / Dmitry ShorkovPhần mũi và cabin buồng lái trực thăng V-12.
10/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Phần mũi và cabin buồng lái trực thăng V-12.
© Sputnik / Dmitry ShorkovSản xuất các chi tiết từ vật liệu polymer tổng hợp của hãng Kamov ở MVZ.
11/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Sản xuất các chi tiết từ vật liệu polymer tổng hợp của hãng Kamov ở MVZ.
© Sputnik / Dmitry ShorkovBãi đậu của Mi.
12/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Bãi đậu của Mi.
© Sputnik / Dmitry ShorkovMi-4 (1952-1968)
13/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Mi-4 (1952-1968)
© Sputnik / Dmitry ShorkovTrực thăng chiến đấu Mi-28 "Thợ săn đêm" và Mi-24 "Cá sấu".
14/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Trực thăng chiến đấu Mi-28 "Thợ săn đêm" và Mi-24 "Cá sấu".
© Sputnik / Dmitry ShorkovCác máy bay vận tải cánh quạt Mi-6 và Mi-26 - "ông" và "cháu". (Những cánh quạt khổng lồ được tháo dỡ vì lý do an toàn.)
15/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Các máy bay vận tải cánh quạt Mi-6 và Mi-26 - "ông" và "cháu". (Những cánh quạt khổng lồ được tháo dỡ vì lý do an toàn.)
© Sputnik / Dmitry ShorkovPhần mũi của trực thăng đa năng hiện tại Mi-38-2.
16/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Phần mũi của trực thăng đa năng hiện tại Mi-38-2.
© Sputnik / Dmitry ShorkovPhương án nâng cấp của dòng Mi-8 huyền thoại – trực thăng chở khách và vận chuyển Mi-171A2.
17/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Phương án nâng cấp của dòng Mi-8 huyền thoại – trực thăng chở khách và vận chuyển Mi-171A2.
© Sputnik / Dmitry ShorkovTrong buồng lái của Mi-171A2.
18/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Trong buồng lái của Mi-171A2.
© Sputnik / Dmitry ShorkovMi-171A2. Nhìn từ phía trước.
19/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Mi-171A2. Nhìn từ phía trước.
© Sputnik / Dmitry ShorkovNữ nhà báo "thử nhập vai cơ trưởng" của Mi-171A2
20/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Nữ nhà báo "thử nhập vai cơ trưởng" của Mi-171A2
© Sputnik / Dmitry ShorkovCác trực thăng vận tải thương hiệu Mi thuộc những năm khác nhau.
21/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Các trực thăng vận tải thương hiệu Mi thuộc những năm khác nhau.
© Sputnik / Dmitry ShorkovTrực thăng vàng". Tượng đài máy bay trực thăng Mi-8 huyền thoại trong khuôn viên MVZ. Máy bay tiếp tục được sản xuất từ năm 1965 đến nay. Hơn 12.000 trực thăng các phiên bản khác nhau đã rời dây chuyền nhà máy. Trực thăng dòng Mi đang được khai thác tại hơn 50 quốc gia trên thế giới.
22/22
© Sputnik / Dmitry Shorkov
Trực thăng vàng". Tượng đài máy bay trực thăng Mi-8 huyền thoại trong khuôn viên MVZ. Máy bay tiếp tục được sản xuất từ năm 1965 đến nay. Hơn 12.000 trực thăng các phiên bản khác nhau đã rời dây chuyền nhà máy. Trực thăng dòng Mi đang được khai thác tại hơn 50 quốc gia trên thế giới.