Dự án đang trải qua thử nghiệm trước đây được biết đến dưới những tên như Tổ hợp hàng không tương lai cho không quân chiến thuật (PAK FA) và T-50.
"Quyết định đã được thực hiện, máy bay nhận tên gọi mới như đứa trẻ vừa chào đời. Su-57 — từ nay chúng tôi sẽ gọi nó như vậy," — Thượng tướng Bondarev nói với "Star", nội dung cuộc phỏng vấn xuất hiện trên website kênh truyền hình vào hôm thứ Sáu.
Giám đốc công ty "Liên minh các công nghệ hàng không Avintel", ông Victor Pryadka cho rằng, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm thực sự sẽ trở thành những tổ hợp đa năng.
"Mỗi chiếc máy bay sẽ là một trung tâm tự tính toán quyết định trang bị loại vũ khí nào để đáp ứng hoạt động chiến đấu cụ thể. Hệ thống được phép đưa ra một phạm vi các quyết định, thúc đẩy nhanh hơn tiến độ làm việc. Với phương án máy bay không người lái, máy bay có thể tiếp cận mục tiêu với sức chịu tải đáng kể — đạt sức chịu tải tới 15 g vào thời điểm chiến đấu. So sánh để thấy: khả năng thể chất của phi công về cơ bản hạn chế ở sức chịu tải đến 10 g. Vì vậy, tất cả dẫn đến các thiết bị bay sẽ hoạt động độc lập, phân tích trường thông tin trong khu vực chiến đấu. Ở đây, tốc độ quyết định là rất quan trọng. Sức khỏe thể chất và thậm chí tâm trạng của phi công có thể ảnh hưởng đến việc điều khiển máy bay. Chuyên gia ngồi trong hầm ngầm điều khiển máy bay có thể nhanh nhạy hơn nhiều thao tác và khai thác các chức năng của máy bay để thực hiện thành công nhiệm vụ," — ông Victor Pryadka nói.
Su-57 là chiến đấu cơ thế hệ thứ V của Nga. Lần đầu cất cánh vào năm 2010. Lãnh đạo Tập đoàn chế tạo máy bay hợp nhất, ông Yuri Slusar đã thông báo lô đầu tiên gồm 12 máy bay sẽ bắt đầu xuất xưởng vào năm 2019.