Kết quả này giúp công ty hoàn thành khoảng 88% kế hoạch lợi nhuận được Đại hội đồng cổ đông thông qua cho năm 2017.
Đến nay Vinamilk vẫn chưa công bố báo cáo tài chính quý III.2017. Những con số nói trên được công ty cập nhật trong một văn bản được Tổng giám đốc Mai Kiều Liên ký tên.
Trong riêng quý III, Vinamilk ước đạt 13.000 tỷ đồng doanh thu và 2.700 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 8,4% và 5,5% so với quý III.2016.
Thị trường sữa Việt Nam được đánh giá là có triển vọng tích cực khi thu nhập người dân ngày càng tăng dẫn đến nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sữa. Ngoài ra, sự phát triển của các kênh bán hàng hiện đại cũng góp phần trong việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sữa trên thị trường diễn ra khá khốc liệt khi các doanh nghiệp này thường xuyên chi nhiều tiền cho các hoạt động marketing, quảng cáo…
Vinamilk đồng thời nằm trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2017 và là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với giá trị lên tới 1,7 tỉ đô la Mỹ do Forbes Việt Nam bình chọn.
Công ty liên tục tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận trong nhiều năm qua, một phần nhờ vào chiến lược đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu ra nước ngoài. Đến cuối năm 2016, Vinamilk nắm trên 54% thị phần sữa nước, 40% thị phần sữa bột trẻ em, 80% thị phần sữa đặc, 34% thị phần sữa chua uống, 85% thị phần sữa chua ăn… tại Việt Nam.
Hiện tại, cổ đông lớn nhất tại Vinamilk là Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), đơn vị đại diện vốn nhà nước, đang lên kế hoạch tiếp tục thoái vốn khỏi Vinamilk. Dự kiến trong tháng 10, SCIC sẽ chào bán 3,33% cổ phần Vinamilk với giá 154.000 đồng/cổ phần. Ước tính, SCIC có thể thu về hơn 7.443 tỉ đồng nếu chào bán thành công.