"Để bác bỏ những lời cáo buộc giả dối và bịa đặt, chúng tôi quyết định kể hết về những thỏa thuận giữa Twitter và RT vào năm 1016"- ông Karnovich-Valois, phó giám đốc kênh truyền hình RT, tuyên bố. Trang mạng của RT đã dẫn những lời này của ông.
"Đại diện của Twitter" đã đề nghị cho RT cơ hội "giành vị trí của mình": kênh truyền hình càng chi nhiều tiền bao nhiêu thì sẽ càng có được số cử tri Mỹ trên Twitter nhiều bấy nhiêu». — ông cho biết.
Tuy nhiên, cuối cùng RT đã không chấp thuận lời đề nghị đặc biệt của Twitter, thứ nhất vì giá quá cao, vượt ngân quỹ mà kênh truyền hình cho phép để quảng cáo trên các trang mạng xã hội.
Cuối cùng, số tiền kênh truyền hình chi cho quảng cáo không nhằm tới việc quảng cáo nội dung của RT về đề tài bầu cử, mà dành cho việc xúc tiến các tài khoản, chỉ có một phần nhỏ trong số nội dung được quảng cáo liên quan tới bầu cử ở Mỹ, ông Karnovich-Valois cho biết.