Hoàn thành giai đoạn 2 Dự án "Sửa chữa lớn, tăng tổng niên hạn sử dụng máy bay Su-27 và máy bay Su-30 MK2"; sửa chữa các loại máy bay dòng Su-22, sửa chữa xe máy đặc chủng… Đồng thời, yêu cầu Nhà máy tiếp tục nghiên cứu, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, làm chủ dây chuyền công nghệ sửa chữa các loại máy bay Su-27, Su-30; nghiên cứu sửa chữa các khối vật tư cho các đơn vị trong Quân chủng.
Như vậy, cùng với việc sửa chữa, Việt Nam đã đạt được bước tiến lớn khi tăng niên hạn sử dụng cho cả Su-27 và Su-30 — những chiến đấu cơ tối tân nhất hiện nay trong Không quân Việt Nam. Việc sửa chữa và nâng cấp chiến đấu cơ do Phân xưởng 6 thuộc Nhà máy A32 thực hiện.
"Phân xưởng 6 là nơi tổng lắp ráp, kiểm thử, bay thử cho máy bay Su-27. Ngoài ra, Phân xưởng còn sửa chữa cục bộ, tăng hạn sử dụng thay Foam (Chất chống cháy nổ thùng dầu của máy bay chiến đấu) và cơ động sửa chữa nắp buồng lái dòng máy bay Su cho các đơn vị", Đại úy, Kỹ sư Đinh Văn Hoan cho biết.
Ngoài ra, nhà máy còn sửa chữa tăng cường cho hệ thống nhiên liệu trên 4 máy bay Su-30 và khắc phục nhiều hỏng hóc của các loại máy bay khác.
Việc kéo dài niên hạn sử dụng và nâng cấp thành công chiến đấu cơ thể hiện trình độ vượt bậc của Việt Nam, tuy nhiên nó không phải là điều bất ngờ bởi ngay từ năm 2016, Việt Nam sẽ tự sửa chữa và nâng cấp tiêm kích Su-27, Su-30 tại nhà máy mới ở Đà Nẵng.
Theo đó, Việt Nam đang xây dựng năng lực cho bảo trì, sửa chữa cơ bản các tiêm kích Su-27 và Su-30, để thoát khỏi việc gửi máy bay ra nước ngoài.
Theo: Báo PK-KQ, Báo Đất Việt