Các nhà báo thường quan tâm đến nhiều vấn đề khác nhau, từ quốc tế đến địa phương. Và để câu hỏi của họ được ghi nhận, các đại diện báo chí không ngần ngại việc làm nổi bật bản thân mình. Họ đã mang mọi thứ vào hội trường — từ đồ chơi mềm đến những tấm áp phích dí dỏm. Theo ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí Tổng thống Nga, ngay từ hôm thứ Ba, ông Putin đã chuẩn bị cho cuộc nói chuyện với đại diện giới truyền thông.
Năm ngoái, cuộc họp báo kéo dài 3 giờ 50 phút, 67 câu hỏi được đặt ra. Kỷ lục được đưa ra trong năm 2008: 4 giờ 40 phút và 106 câu hỏi. Cuộc họp báo đầu tiên ngắn nhất: năm 2001 — 1 giờ 35 phút, chỉ có 22 câu hỏi.