"Giọng nói của anh ấy không run khi tôi cảnh báo: "Bọn chúng bắn anh, Bay lên đi! Tangage! Tangage! Hãy di chuyển đi!", — người phi công này nói.
Anh kể rằng Roman Filipov bình tĩnh nói: "Bọn chúng đã bắn tôi… Trúng nặng rồi… Tôi sẽ cố bay hướng phía Nam… động cơ trái bắt đầu… Gọi cho IDP (Đội tìm kiếm và Cứu nạn)".
Sau đó có những lời cuối cùng: "Cậu hãy bay lên vào đám mây đi", — người phi công này kể.
"Tất nhiên tôi không bay khỏi. Để lại người chỉ huy là chuyện sẽ làm cuối cùng", — ông nói.
Người phi công này giải thích rằng những chuyến bay giám sát trên khu vực "Idlib" là nhiệm vụ thường xuyên, nhưng là nhiệm vụ chiến đấu. Ở đó, trong các khu vực do bọn khủng bố Jebhat an Nusra* kiểm soát, thường xuyên có trường hợp nổ súng bừa bãi từ súng cối và súng ngắn. Chuyến bay ấy đã là chuyến bay chiến đấu.
"Tôi phải luôn bảo vệ người chỉ huy khi ở trên không và tôi cũng phải làm điều này khi anh ở trên mặt đất, khi Filipov đang chiến đấu. Tôi đã ở lại trong khu vực và thực hiện một số đòn không kích, tiêu diệt một số xe ô tô đã tiếp cận khu rừng ô liu nơi Roman nhảy dù xuống".
"Tôi đã nhìn thấy nơi chỉ huy nhảy dù nhưng không thấy cuộc đọ súng vì hoàng hôn… Tôi đã phải rời khỏi hiện trường khi nhiên liệu còn rất ít, chỉ đủ để về tới sân bay", — người phi công lái chiếc SU-25 thứ hai nói.