Honda Super Cub “đốn tim” hàng triệu người trên thế giới

© Ảnh : zingHonda Super Cub 2014
Honda Super Cub 2014 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Là mẫu xe số phổ thông nhất trên thế giới qua hàng chục năm. Với kích thước nhỏ gọn, xe máy Honda Super Cub đã được các "bóng hồng" ở nhiều quốc gia ưa chuộng và sử dụng.

Không chỉ tại Việt Nam, Mẫu xe máy phổ thông Honda Super Cub đã trở thành một "huyền thoại" trên toàn Thế giới. Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1958, doanh số của tổng cộng các phiên bản Super Cub cộng gộp lại đã lên tới hơn 100 triệu chiếc tính tới nay.

© Ảnh : pinXe máy Honda Cub đầu tiên
Xe máy Honda Cub đầu tiên - Sputnik Việt Nam
Xe máy Honda Cub đầu tiên

Thế hệ những chiếc xe máy Honda Cub đầu tiên đã được ra đời từ năm 1958, sở hữu thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi cùng động cơ 4 kỳ 50 cc nạp khí tự nhiên với xú-páp đặt trên đỉnh máy, điều khiển bằng thanh đẩy (OHV).

© Ảnh : kienthucTừ năm 1966 thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời
Từ năm 1966 thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời - Sputnik Việt Nam
Từ năm 1966 thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời

Kể từ năm 1966, khi thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời, động cơ của xe đã sử dụng kết cấu trục cam đặt ở trên đỉnh, tác động trực tiếp vào xú-páp qua cò (OHC). Dung tích 50 cc luôn gắn liền với những chiếc Cub "từ cổ chí kim", tuy nhiên theo thời gian, Hãng xe Honda cũng đã cho ra mắt nhiều phiên bản Cub có dung tích cao hơn như 70, 90, 100 và 110 cc.

© Ảnh : baomoichân dài Việt giản dị bên Honda Super Cub C100
chân dài Việt giản dị bên Honda Super Cub C100  - Sputnik Việt Nam
chân dài Việt giản dị bên Honda Super Cub C100

Ý tưởng về Super Cub đã được Soichiro Honda và Takeo Fujisawa — 2 người đồng sáng lập Honda nảy ra từ những chuyến đi châu Âu trong năm 1956 của họ. Khi thăm quan các cửa hàng bán xe đạp máy của Kreidler và scooter Lambretta, Fujisawa đã kết luận rằng những kiểu xe này "không có tương lai" và có doanh số kém.

Theo Fujisawa, một chiếc xe máy bán chạy phải phù hợp với tất cả mọi người, từ các quốc gia phát triển tới đang phát triển, từ thành thị tới nông thôn. Nó cũng cần phải thật đơn giản để có thể "sống sót" tại các vùng hẻo lánh nhất, nơi mà đến dụng cụ sửa chữa còn thiếu thốn.

Ngoài ra, những nhược điểm của các dòng xe Âu như tiếng ồn, độ bền kém (đặc biệt ở các hệ thống điện) và khó sử dụng cần phải được khắc phục trên những chiếc xe mới. Vì lúc đó Honda đang muốn phát triển công ty lớn hơn nữa nên chiếc xe mới phải được sản xuất với số lượng lớn.

© Ảnh : xedoisongxe honda cub
xe honda cub - Sputnik Việt Nam
xe honda cub

Trải qua hơn nửa Thế kỷ, những chiếc Honda Cub ngày nay vẫn được sản xuất và thiết kế dựa trên những đặc điểm nêu trên. Cơ cấu khung thép dập hàn, vỏ nhựa cùng động cơ không có nhiều thay đổi kể từ khi chuyển sang kết cấu trục cam đã khiến Super Cub có giá rẻ và được sản xuất tới tận ngày nay.

© Ảnh : zingHonda, với doanh số bán kỉ lục kể từ khi ra đời. Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp xe máy,
Honda, với doanh số bán kỉ lục kể từ khi ra đời. Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp xe máy,  - Sputnik Việt Nam
Honda, với doanh số bán kỉ lục kể từ khi ra đời. Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp xe máy,

Được ưa chuộng trên toàn Thế giới, Honda Super Cub ngày nay đã giành được tình cảm từ cả nữ giới lẫn phái mạnh. Nó không chỉ hấp dẫn người dùng phổ thông, ngay cả những người yêu xe độ cũng giành tình cảm đặc biệt cho những chiếc Honda Cub.

Nguồn: kienthuc

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала