Ấn bản nhấn mạnh rằng việc chế tạo chiếc máy bay tàng hình mới được thực hiện nhờ sự sụp đổ của Bức màn sắt.
Tác giả viết rằng vào năm 1991, Lockheed và tập đoàn Yakovlev đã ký kết thỏa thuận hợp tác cho phép công ty Mỹ thu thập thông tin về Yak-141, bao gồm dữ liệu thử nghiệm, những dữ liệu này sau đó đã phải trải qua "nhiều năm phát triển và thử nghiệm".
"Đó là thông tin vô cùng quan trọng, cho phép bắt đầu phát triển động cơ — trái tim của những máy bay F-35 hiện đại", — Task and Purpose chỉ ra.
Trong khi t so sánh hai chiếc máy bay, tác giả lưu ý rằng máy bay F-35 không thể được coi là máy bay kế nhiệm trực tiếp của Yak-141 — ví dụ, hai loại máy bay này có các cấu hình khí động học và hệ thống ổn định khác nhau.