Có thể thấy, những kết luận trên đây là quá vội vàng. Nhiều khả năng J-15 vẫn tham gia lực lượng nòng cốt của tàu sân bay Trung Quốc trong nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ nữa. Chiến đấu cơ này sẽ được hoàn thiện, còn những khiếm khuyết của nó hiện nay sẽ dần dần được xử lý.
Ví dụ, được biết rằng Tổng công ty Hàng không Công nghiệp Thẩm Dương triển khai công việc đối với chiến đấu cơ thế hệ thứ sáu còn trước khi loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm hiện nay J-20, sản xuất tại Thành Đô, được đưa vào sản xuất hàng loạt. Những thông tin lẻ tẻ về việc máy bay chiến đấu tiềm năng J-31 (FC-31) phiên bản hoạt động trên biển sẽ được sử dụng với tư cách là phi cơ dùng cho tàu sân bay xuất hiện từ trước đó nữa.
Vấn đề là ở chỗ, kể cả phiên bản FC-31 cơ sở chuyên sử dụng trên đất liền hiện vẫn còn đang trải qua quá trình bay thử nghiệm, hơn nữa, xét về mọi khía cạnh, đây mới là giải đoạn thử nghiệm ban đầu. Phiên bản thứ hai, được thay đổi đáng kể so với phiên bản ban đầu, và là nguyên mẫu của máy bay này, tận cuối năm 2016 mới bắt đầu được bay thử nghiệm. Trước khi kết thúc thử nghiệm phiên bản máy bay cơ sở dùng cho mặt đất còn cần thử nghiệm vài nguyên mẫu máy bay nữa.
Nhiều khiếm khuyết nhỏ của J —15, là nguyên nhân đưa tới bốn vụ tai nạn máy bay mà tờ South China Morning Post nhắc tới, không có gì đáng ngạc nhiên. Hồi đó Trung Quốc định tiết kiệm tiền một chút. Thay vì mua lô chiến đấu cơ Su-33 và giấy phép sản xuất, người Trung Quốc quyết định mua với giá rẻ chiếc Su-33 (dưới cái tên T-10K-7) của Ukraina, là loại máy bay nguyên mẫu từng chuyên được sử dụng để bay thử nghiệm. Sau khi nhận được chiếc phi cơ trong tình trạng không bay được, các kỹ sư Trung Quốc đã bắt tay vào việc tạo ra một bản sao tốt hơn.
Tuy nhiên, kết cấu cơ sở của J-15 khá phù hợp cho một phiên bản phi cơ chiến đấu trên biển. Máy bay này có tầm bay xa và được trang bị vũ khí mạnh. Còn nữa, ưu thế quan trọng của loại máy bay này về khía cạnh sử dụng là ở chỗ: về mặt kết cấu cũng như về mức độ thống nhất, nó gần với các loại máy bay J-11B/BS, J-16, Su-30 đang được Hải quân Trung Quốc sử dụng trong lực lượng hàng không ven biển. Chỉ cần bỏ ra thêm một khoảng thời gian và ít tiền, nhiều khả năng người Trung Quốc có thể vượt qua những khó khăn tạm thời và sẽ có được trong tay một chiếc phi cơ dùng cho tàu sân bay mạnh mẽ, với độ tin cậy cao.