"Chúng tôi đã chuyển giao tất cả các dữ liệu về kết quả thử nghiệm cho Cơ quan vận tải hàng không Liên bang, để đưa những thay đổi thích ứng vào Giấy chứng nhận. Địa hình đồi núi phức tạp là nơi đặc biệt cần đến công việc của máy bay trực thăng, do đó, đối với khách hàng của chúng tôi thì yêu cầu rất quan trọng là trực thăng sẵn sàng thích hợp với điều kiện địa phương họ", — ông Andrei Boginsky Tổng GĐ Liên hiệp cho biết.
Trong quá trình thử nghiệm, trực thăng thực hiện loạt chuyến bay trong khu vực cao nguyên Bermamyt (Karachaevo-Cherkessia), hoàn thành hạ cánh với giả định mô phỏng trục trặc động cơ ở độ cao 2.000-2.500 mét. Trước đó, đã ấn định độ cao tiêu chuẩn để cất cánh và hạ cánh của "Ansat" là không quá 1.000 mét.
"Ansat" là mẫu máy bay trực thăng đa mục đích hạng nhẹ hai động cơ, tùy thuộc vào phiên bản sửa đổi có thể chở trên khoang đến 9 người.