Ngân hàng đã gửi công văn cho chính phủ Nga từ ngày 27 tháng Sáu. Trong tài liệu, nhà băng nói rằng đã phân tích các dịch vụ cung cấp cho chính phủ và hiện tại họ có các tài liệu trong khuôn khổ thủ tục Know Your Customer (Tìm hiểu khách hàng). Họ giải thích rằng thông tin về khách hàng cần được cập nhật theo quy định nội bộ của ngân hàng và yêu cầu của cơ quan quản lý.
"Nếu không nhận được thông tin mới nhất từ công ty của quý vị, có thể chúng tôi buộc phải chấm dứt quan hệ kinh doanh giữa chúng ta", tờ Vedomosti trích dẫn nội dung của bức thư.
Ngân hàng đã thực hiện hoặc đang tiến hành những hoạt động nào cho chính phủ Nga, bức thư không nêu rõ.