Sputnik: Tại công viên Patriot gần Matxcova theo truyền thống đã tổ chức diễn đàn về trang thiết bị quân sự "Quân đội- 2018". Tại sao ông quyết định ghé thăm sự kiện này?
Stanislav Mackovik: Kể từ giữa thập niên 90, cứ hai năm một lần, tôi tham dự Triển lãm hàng không MAKS, sự kiện được tổ chức tại sân bay ở Zhukovsky. Ba năm qua tôi ưu tiên diễn đàn quốc tế "Quân đội". Tất cả bởi vì ở đây không chỉ có những gian triễn lãm về công nghệ hàng không và công nghệ tên lửa. "Quân đội" có phạm vi lớn hơn, diễn đàn kèm theo một số buổi giới thiệu năng động, chứng minh trình độ của thiết bị kỹ thuật hiện đại do Nga sản xuất, hơn nữa không chỉ trong lĩnh vực quân sự.
Tôi quan tâm đến công nghệ quân sự từ lâu, và ở một số lĩnh vực, Liên bang Nga thuộc nhóm những nước dẫn đầu.
Sputnik: Ông quan tâm nhiều hơn đến những gian hàng trưng bày của nhà sản xuất nào?
Stanislav Mackovik: Chúng tôi thấy tiến bộ lớn trong lĩnh vực hệ thống điện tử và sử dụng máy bay không người lái. Trong khi những chiếc máy bay không người lái sử dụng tại Syria đã xác nhận hiệu quả của mình, hệ thống Uran-9 tiết lộ một số thiếu sót. Tuy nhiên, Uran-9 thuộc thế hệ đầu tiên của nhóm thiết bị như vậy, bây giờ họ đang làm việc để cải thiện nó. Có mức cải thiện đáng kể đối với các hệ thống điện tử-quang bảo vệ máy bay và trực thăng, chúng cần phải ngăn chặn tên lửa dẫn đường để không đánh trúng máy bay. Đang phát triển khả năng của tất cả các đơn vị lực lượng vũ trang.
Có bước đột phá lớn trong lĩnh vực phòng không, hệ thống radar, hệ thống cảnh báo sớm. Trang thiết bị và đồng phục của mỗi người lính thay đổi rõ rệt.
Sputnik: Ông có cơ hội xem máy bay của Nga không? Ông quan tâm đến thiết bị nào và tại sao?
Stanislav Mackovik: Rất nhiều thiết bị như vậy. Khả năng cơ động cao của Su-30SM, trang thiết bị và vũ khí của nó từ Su-27 cho phép tạo ra một cỗ máy có khả năng chịu được máy bay thế hệ thứ năm. ũng có thể nói điều tương tự về Su-35S.
Đối với máy bay trực thăng, trước tiên, phiên bản mới của trực thăng Mi, Mi-26. Đây là chiếc trực thăng với nguyên mẫu đầu tiên cất cánh vào năm 1977. Nó tồn tại trong một số phiên bản, và điểm khác biệt chủ yếu bởi thực tế rằng nó có thể mang trên tàu hoặc trong trạng thái lơ lửng có thể vận chuyển tải trọng lên đến 20 tấn. Ở Kubinka có trình bày bản sửa đổi mới của nó.