Vào thời kỳ đầu của cuộc chiến tranh, xe tăng của Liên Xô vượt trội so với tất cả các mẫu xe tăng Đức. Theo tạp chí, so với T-34, xe tăng Đức Pz.I, II, III "chẳng khác gì thứ đồ chơi", trong khi xe tăng của Liên Xô được trang bị vũ khí mạnh mẽ, có khả năng cơ động tuyệt vời và phần trán dốc bọc thép khiến cho pháo chống tăng tiêu chuẩn của Wehrmacht phải chịu thua.
Một trong những bí mật khiến cho xe tăng T-34 thành công là thiết kế đơn giản và độc đáo, dễ đưa vào sản xuất hàng loạt.
Mặc dù Wehrmacht đã tạo ra các loại xe tăng mới để đối phó với T-34, nhưng Đức không có được loại tăng đủ mạnh để cạnh tranh với vũ khí của Liên Xô về độ cơ động và khả năng vượt địa hình, ấn phẩm nhấn mạnh.
Tạp chí còn coi động cơ B-2 bằng diesel hình chữ V của xe tăng là một sáng kiến thời bấy giờ. Những mẫu thừa kế của động cơ này được sử dụng trong các phương tiện quân sự hiện đại của Nga, chẳng hạn như xe tăng T-90, ấn phẩm kết luận.
T-34 là xe tăng hạng trung huyền thoại của Liên Xô trong giai đoạn Chiến tranh vệ quốc vĩ đại, được sản xuất hàng loạt từ năm 1940.