Anatoly Serdyukov, Giám đốc công nghiệp của cụm hàng không Rostec, cho biết về điều đó.
Trong đội trực thăng dân dụng của Nga có khoảng 1.800 chiếc, trong số đó hơn 60-70% trực thăng hoạt động 25 năm và nhiều hơn nữa. Hầu hết các máy bay trực thăng này đã được sản xuất ngay sau sự tan rã của Xô Viết, các hãng hàng không đã nhận được đa số máy bay trực thăng vào đầu những năm 1990. Theo danh sách máy bay dân dụng, cơ sở của đội trực thăng Nga là dòng trực thăng Mi-8.
Ông Anatoly Serdyukov cho biết:
"Như dự định, quá trình đổi mới đội máy bay trực thăng sẽ đi kèm với chương trình cấp nhà nước giúp các hãng hàng không dễ dàng mua thiết bị mới, y như trong ngành công nghiệp ô tô. "Rất có thể chúng tôi sẽ phát triển chương trình tái chế và chương trình cho thuê trực thăng. Ví dụ, chúng tôi sẽ tiếp nhận một chiếc trực thăng cũ và tính số tiền này vào khoản thanh toán đầu tiên để hãng hàng không nhận được một chiếc trực thăng mới".
Sáng kiến của Tập đoàn Nhà nước Rostec về thay thế các trực thăng đã lỗi thời trước hết có mục đích đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay.
"Nhiệm vụ của chúng tôi là phát triển chương trình cho thuê và cơ chế để bù đắp khoản thanh toán mà bên thuê phải trả để giúp cho các hãng hàng không mua trực thăng mới", — ông Anatoly Serdyukov nói thêm