Ông bác bỏ giả thiết cho rằng lỗ thủng đã làm tại nhà máy Matxcơva.
Người đứng đầu Liên hiệp tập đoàn Nhà nước Nga giải thích rằng dây chuyền công nghệ sản xuất của con tàu loại trừ khả năng tiếp cận của "kẻ lạ" vào cơ sở này. Chỉ có thể vào xưởng bằng thẻ từ, khắp nơi đều bố trí camera quan sát. Ngoài ra, công nhân nhận dụng cụ làm việc đều theo biên bản xác định công việc cụ thể.
"Baikonur vẫn là một giả thiết, hoặc còn phiên bản kỳ bí nào đó", — ông Rogozin nói.
Ông lưu ý rằng nếu các phi hành gia sau khi mở màn hình cách nhiệt chân không và bảo vệ chống thiên thạch của tàu, mà đã phát hiện được chất bịt kín, điều đó nói về "phiên bản Trái đất" của sự xuất hiện lỗ hổng trên vỏ tàu.