Sputnik mời các bạn theo dõi tổng quan truyền thống hàng tuần của chúng tôi "Việt Nam trên báo chí nước ngoài".
Việt Nam muốn để 50% khách hàng nước mình trong mạng xã hội sử dụng mạng xã hội nội bộ vào năm 2020, — The Star Online thông báo. Người ta dự kiến thay thế Facebook và Google bằng ứng dụng trao đổi tin nhắn với tên gọi Zalo, thuộc sở hữu của VNG Corp, nền tảng chia sẻ video có tên gọi Mocha và nhà xuất bản trực tuyến VCCorp sẽ khởi động một số trang tin tức và thương mại điện tử.
Còn Bangkok Post thì đưa tin về những thay đổi trong lĩnh vực đầu tư của Việt Nam. Đang chờ đợi là vào tháng 1 năm 2020, sẽ bắt đầu hiệu lực của đạo luật quy định các hạn chế về tỷ lệ sở hữu nước ngoài trong các công ty Việt Nam. Trong các lĩnh vực quan trọng như an ninh, quốc phòng, viễn thông và bảo hiểm, tỷ lệ này sẽ là 49%, còn giới hạn cho các ngân hàng sẽ vẫn ở mức 30%. Nhưng trong hơn 200 ngành khác, mức ngưỡng giới hạn sẽ nâng cao đáng kể, cần phải là xung lực đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài.
Và cuối cùng — về du lịch. The New Daily kể lại câu chuyện nên thơ của nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Pháp Réhahn, từ năm 2011 đã chuyển đến sống ở Việt Nam và chụp ảnh các đại diện của cộng đồng dân tộc ít người ở đất nước này. Báo công bố những bức ảnh đẹp đến mức kinh ngạc của Réhahn: Hội An và Đồng Văn, đèo Mã Pì Lèng và Trà Sư. Cái nhìn tươi mới và độc đáo về Việt Nam chắc hẳn sẽ hấp dẫn những vị du khách mới tới đây để được chiêm ngưỡng vùng châu ngọc này của Đông Nam Á.