Tối ngày 21/11, buổi trình diễn thời trang mang tên Great Show của Dolce & Gabbana đã buộc phải hủy bỏ theo yêu cầu của Bộ Văn hóa Truyền thông và Du lịch Trung Quốc. Buổi trình diễn này bị hủy bỏ chỉ vài giờ sau khi hàng loạt nghệ sĩ và người mẫu nổi tiếng Trung Quốc tuyên bố sẽ tẩy chay hãng thời trang.
Nguyên nhân dẫn đến vụ việc này chính là do những tin nhắn miệt thị người Trung Quốc của nhà thiết kế Stefano Gabbana được phát tán trên mạng xã hội. Ngay sau đó, một làn sóng tẩy chay vô cùng mãnh liệt đã diễn ra tại đất nước này. Khởi xướng chính là những ngôi sao hàng đầu như Trần Khô, Huỳnh Hiểu Minh, Lý Băng Băng… Nhiều người mẫu đã lên tiếng tuyên bố không tham gia show diễn của hãng, đồng thời hủy bỏ mọi hợp đồng trước đó. Không chỉ vậy, các mặt hàng của hãng thời trang Dolce & Gabbana đồng loạt bị xóa sạch trên các website mua bán online.
Tuy nhiên, đây không phải lý do duy nhất khiến hãng thời trang nổi tiếng này bị tẩy chay mãnh liệt tại thị trường Trung Quốc. Trước đó, đoạn video quảng bá cho show diễn thời trang tại thành phố Thượng Hải cũng đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.
Rất nhiều người đã lên tiếng phản đối đoạn video quảng bá của hãng. Họ cho rằng, Dolce & Gabbana đang miệt thị và mỉa mai văn hóa của người châu Á nói chung và người Trung Quốc nói riêng. Chưa đầy 1 ngày sau, video đã bị hãng thời trang gỡ xuống.
Nói về sự việc này, đại diện Dolce & Gabbana cho biết:
"Tôi rất lấy làm tiếc về những gì xảy ra trong những ngày vừa qua, nhất là khi show diễn bị hủy bỏ. Đây không phải show diễn của riêng chúng tôi, đây còn là công sức của rất nhiều người, những người đã làm việc cả ngày lẫn đêm với mục đích đem đến những khoảnh khắc tuyệt vời nhất đến với khán giả".
"Chúng tôi thật lòng xin lỗi vì những sự cố đáng tiếc này", đại diện hãng thời trang bày tỏ.
Chính bản thân các nhà thiết kế thời trang của Dolce và Gabbana đã đồng thanh xin lỗi bằng tiếng Trung.
Từ trước đến, Trung Quốc luôn là một thị trường không chỉ đối với riêng Dolce & Gabbana mà còn với các hãng thời trang khác. Theo thống kê, 30% tổng doanh thu năm 2017 của hãng này đến từ thị trường Trung Quốc, Vì vậy, làn sóng tẩy chay tại đây chắc chắn là cuộc khủng hoảng trầm trọng và ảnh hưởng không nhỏ tới kinh tế của hãng này.