"Đến nay, máy bay vận tải IL-106 đã nằm trong chương trình và chúng tôi đang bắt đầu chế tạo nó", ông nói.
Theo ông, khoang chở hàng của IL-106 sẽ có cùng kích thước với chiếc Ruslan.
"Động cơ mới, hệ thống điện tử hàng không mới và mọi thứ khác sẽ được lắp đặt trên máy bay", ông Talikov cho biết.
IL-106 sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu hiện đại theo tổ hợp máy bay, về thời gian phục vụ và vận chuyển hàng hóa. Trong mức bình thường, IL-106 sẽ có thể chở 80 tấn, với mức quá tải khoảng 110-120 tấn, Talikov cho biết. Ông cũng nói rằng Tập đoàn Chế tạo động cơ Thống nhất đã bắt đầu việc chế tạo động cơ với tải trọng 24-26 tấn.
"Và như vậy, việc thảo luận về nhu cầu "hồi sinh" An-124 đã kết thúc. Chúng tôi đang bắt đầu phát triển Il-106", ông nhấn mạnh.