Đặc biệt, NI lưu ý vật liệu composite mới được sử dụng cho Su-57, "tăng gấp đôi khả năng hấp thụ sóng radar và giảm tầm nhìn radar của cabin máy bay 30%".
National Interest nhấn mạnh công nghệ này đã được sử dụng trong hơn 30 năm. Cụ thể, Lockheed Martin bắt đầu sử dụng vào những năm 1980 trong quá trình sản xuất máy bay F-16 theo chương trình Have Glass. Ngoài ra, vật liệu này được sử dụng trong máy bay chiến đấu F-22 và F-35.
Đồng thời, NI viết rằng bất kể thiết bị kỹ thuật của máy bay chiến đấu Nga là gì, Su-57 sẽ không mang lại lợi ích cho quân đội Nga vì giá thành quá cao.
Không quân Nga chỉ mua 10 máy bay chiến đấu loại này kể từ chuyến bay đầu tiên của F-35 Mỹ năm 2010, tờ báo lưu ý, trong khi đó Mỹ đã chi 60 tỷ USD để mua 180 máy bay F-22 và còn muốn chi thêm 400 tỷ USD cho 2.300 máy bay chiến đấu. F-35.
Đồng thời, NI chú ý đến sự khác biệt trong ngân sách quân sự của các quốc gia, nói rằng ngành công nghiệp quốc phòng Nga có khả năng tạo ra khoảng 100 máy bay mới mỗi năm, chỉ bằng một phần ba khả năng của Hoa Kỳ. Ấn phẩm cho biết thêm, vào năm 2019, Nga sẽ chỉ có thể thành lập một phi đội gồm 12 máy bay Su-57 và trong trường hợp xảy ra bất kỳ cuộc xung đột nào, điều này sẽ vô cùng ít ỏi.