Trong quá trình thử nghiệm, các chuyên viên quân đội đã đi đến kết luận rằng phiên bản F-35B với thời gian cất cánh rút ngắn và hạ cánh thẳng đứng sẽ chỉ phục vụ được 2.100 giờ bay, tức là khoảng một phần tư thời gian phục vụ dự kiến là 8.000 giờ. Điều đó có nghĩa là một phần số máy bay mà mỗi chiếc có giá khoảng 100 triệu USD sẽ bị đưa ra khỏi diện vận hành ngay vào đầu năm 2026.
Ông Robert Behler Thiếu tướng về hưu là Giám đốc thử nghiệm vận hành của Không lực Hoa Kỳ thông báo trong tài liệu rằng máy bay này còn có lỗi lập trình nghiêm trọng.
"Hệ thống thông tin hậu cần tự động (ALIS), do Lockheed Martin sáng chế và được thiết kế để nâng cao hiệu quả bảo trì kỹ thuật và vận hành bay, cho đến giờ vẫn chưa hoạt động đúng yêu cầu", — ông nói.
Hơn nữa, các chuyên gia lưu ý đến sự bất tiện trong hoạt động của hệ thống — các chức năng tự động thường đòi hỏi nhập thủ công. Đổi lại, việc chỉnh sửa dữ liệu chiếm mất nhiều thời gian và dẫn đến việc hoãn mốc bắtđầu chuyến bay hoặc thậm chí hủy luôn chuyến bay.