“Khi 10 tấn dầu hỏa bốc cháy, chảy ra đường băng, khi thân máy bay đổ sập xuống, khi càng máy bay văng cả lên cánh máy bay, cửa sổ mở sẽ chẳng làm ngọn lửa cháy mạnh thêm đâu. Nó bùng cháy không phải vì cửa sổ mở, mà vì sau khi dừng lại, động cơ vẫn đang hoạt động, chúng góp phần tiếp thêm không khí vào ngọn lửa. Ngọn lửa bùng lên từ động cơ. Cửa sổ ấy hả - chỉ là vặt vãnh thôi", ông Sytnik nói.
Với việc hạ cánh như vậy, sau khi "khung máy bay văng lên cánh, cần phải tắt động cơ, bộ nguồn, không khí", chuyên gia nói.
“Tất cả mọi thứ phải được tắt, bởi vì hệ thống động cơ đang hoạt động, hệ thống điều hòa cung cấp không khí mát trong boong, làm cho đám cháy trở nên trầm trọng hơn”, ông giải thích.
"Máy bay vẫn còn điều khiển được, nó đã bay được đến đường băng. Họ không thể “ngồi yên một chỗ”", người đối thoại với hãng tin bổ sung thêm.