"Năm trăm chín mươi lăm mố cầu phải đỡ 260.000 tấn kết cấu kim loại của các nhịp cầu (tương đương 36 tháp Eiffel)", trung tâm thông tin cho biết về các thông số của cây cầu lớn nhất ở Nga và châu Âu.
Các nhà xây dựng cũng báo cáo rằng: một nhịp cầu ở phần đường sắt nặng hơn 500 tấn, nghĩa là nó nặng hơn Trạm vũ trụ quốc tế (ISS); các cọc sâu được đóng xuống ở độ sâu 105 mét; trọng lượng của hai nhịp vòm là 10 ngàn tấn; chiều dài của mỗi vòm là 227 mét. Tổng cộng mất 120 giờ làm việc ngoài khơi để vận chuyển và lắp đặt hai vòm trên các mố cầu; hơn 700 vật thể nổ đã được lực lượng công binh vô hiệu tại địa điểm xây dựng tương lai; 1 triệu di vật đã được các nhà khảo cổ phát hiện ra trong quá trình chuẩn bị lãnh thổ để xây dựng cây cầu và đường dẫn tới cầu; di tích hóa thạch của một con cá voi cổ đại từ gần 10 triệu năm trước đã được các nhà khảo cổ tìm thấy tại nơi đường sắt kéo gần tới cầu; 1,5 triệu cá con của loài cá tầm Nga sẽ được thả vào hồ chứa Kuban theo chương trình sinh thái của cây cầu.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khai trương phần dành cho xe cộ đi lại trên cây cầu bắc qua eo biển Kerch vào ngày 15 tháng 5 năm 2018.