Các chuyên gia của Nhà máy sản xuất máy bay tại Voronezh đã hoàn thành việc lắp ráp mẫu thử nghiệm máy bay thân rộng mới Il-96-400M, dịch vụ báo chí của Cục thiết kế OKB Ilyushin cho biết với Sputnik.
Điều này có nghĩa là các tổ hợp thiết bị của máy bay chở khách tầm xa Il-96-400M được phát triển trên cơ sở Il-96 sẽ được đưa đến xưởng lắp ráp cuối cùng.
Các công việc xiệc xây dựng nguyên mẫu có thể được hoàn thành vào cuối năm 2020. Và chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của nó được lên kế hoạch vào năm 2021, dịch vụ báo chí cho biết.
Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia Viktor Pryadka, Tổng giám đốc Liên minh công nghệ hàng không Nga (Avintel) nói về những điểm khác biệt của máy bay mới này so với các loại phi cơ nổi tiếng của ngành sản xuất máy bay Nga.
“IL-96-400M được phát triển trên cơ sở máy bay IL-86 của Cục thiết kế Ilyushin, sau đó có máy bay IL-96. Theo tiêu chuẩn, máy bay mới sẽ được trang bị các loại thiết bị dẫn đường hiện đại hơn. Ngoài ra, trong hệ thống điều khiển sẽ sử dụng hệ thống lái tự động thế hệ mới nhất, điều này sẽ đơn giản hóa hệ thống điều khiển máy bay. Tất cả các thiết bị cơ điện được thay thế bằng các thiết bị hiển thị", - chuyên gia hàng không cho biết.
Viktor Pryadka cũng nói lên ý kiến về những sửa đổi khác có thể được sử dụng trong phiên bản mới máy bay thân rộng Il.
"Các chuyên gia có thể sử dụng kích thước lớn của máy bay thân rộng Il-86 để thực hiện một số sửa đổi khác và đáp ứng yêu cầu hiện đại. Ví dụ, để vận chuyển khối lượng hàng hóa đang gia tăng đến Crưm. Điều này sẽ tăng thêm tiềm năng du lịch của khu vực, và sẽ tăng cường nguồn thu ngân sách", - Tổng giám đốc Liên minh công nghệ hàng không Nga Avintel cho biết.
Ngoài thân máy bay dài hơn, phiên bản sửa đổi IL-96-400M có các động cơ PS-90A1 mạnh hơn. Tùy thuộc vào cách bố trí cabin, máy bay mới sẽ có thể chở tới 400 hành khách.
Theo các nhà sản xuất, IL-96-400M sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về độ tin cậy, an toàn và tính kinh tế.