Thỏa thuận mềm
"Ví dụ như với Malaysia, khoảng 10 máy bay đã được thảo luận ở giai đoạn chuẩn bị sản xuất hàng loạt. Nhưng tôi nhắc lại một lần nữa, đây là những thỏa thuận mềm, không có ràng buộc nghĩa vụ nghiêm ngặt, ông nói, chúng tôi hy vọng việc hoàn thành chứng nhận thử nghiệm máy bay, đạt được các chứng chỉ chất lượng, bao gồm cả của châu Âu, sẽ tạo động lực nghiêm túc để quảng bá trên thị trường quốc tế. Ngay hiện giờ đã có nhiều sự quan tâm".
Sẵn sàng cung cấp tín dụng
Trước đây hợp đồng này không được công bố chính thức. Tuy nhiên vào đầu tháng 10, ông Manturov nói Nga có thể cung cấp cho Malaysia khoản vay của nhà nước để mua máy bay Nga. Vấn đề như vậy, theo ông, đang được thảo luận trong chính phủ. Bộ trưởng không nêu rõ khoản vay có thể, nhưng giải thích rằng đây chủ yếu là khoản vay nhà nước cho việc cung cấp trực thăng Nga, cũng như máy bay lưỡng cư Be-200, Sukhoi Super Jet và MC-21. Yêu cầu vay chính thức từ Bộ Tài chính Malaysia vẫn chưa được gửi đi, ông lưu ý.
Máy bay MC-21
MC-21 là máy bay chở khách cỡ ngắn-trung bình thế hệ mới có sức chứa từ 150 đến 211 hành khách. Chuyến bay đầu tiên diễn ra vào ngày 28 tháng 5 năm 2017. Việc cấp giấy chứng nhận dự kiến sẽ diễn ra năm 2020. Máy bay sẽ được bắt đầu đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 2021.
Màn ra mắt của MC-21-300 tại Nga diễn ra hồi tháng 8 tại Triển lãm Hàng không-Vũ trụ Quốc tế MAKS-2019.