"Các kỹ sư của tập đoàn MiG đã nhận được bằng sáng chế cho hệ thống điều khiển máy bay tự động trong quá trình tiếp cận. Hệ thống kỹ thuật số này cải thiện sự an toàn của việc điều khiển trong điều kiện thời tiết khó khăn, cho phép phi công truy cập đường trượt ở chế độ tự động và mất ít thời gian hơn trong việc tiếp tục giảm độ cao cho tới khi xuất hiện tầm nhìn chấp nhận được. Công nghệ mới này sẽ được ứng dụng đối với các loại máy bay MiG-29M / M2 và MiG-35", - thông cáo cho biết.
Công việc đang được tiến hành
Theo Giám đốc điều hành của tập đoàn, ông Ilya Tarasenko, dự kiến sẽ giới thiệu hệ thống này trong cả hai hệ thống hàng không hiện đại và tiềm năng đối với thương hiệu MiG.
"Hiện nay chúng tôi đang tiến hành công việc. Một trong những ưu tiên chính của các kỹ sư của chúng tôi là sự an toàn và hiệu quả tối đa của việc sử dụng máy bay", - dịch vụ báo chí dẫn lời ông Tarasenko.
Phát triển mới bao gồm một số khối, ổ đĩa và hệ thống hiện đại, bao gồm cả tổ hợp điều hướng và đo lường. Những lợi thế của hệ thống đã được xác nhận thông qua các cuộc thử nghiệm bay, được các phi công đánh giá tốt, tập đoàn MiG lưu ý.
Thông số kỹ thuật
MiG-35 được trang bị động cơ mới với lực đẩy tăng, có khả năng tiếp nhiên liệu trong chuyến bay và thực hiện chức năng của máy bay chở nhiên liệu.
Thiết bị hiện đại được lắp đặt trên máy bay kết hợp với vũ khí có độ chính xác cao cho phép chiến đấu cơ MiG-35 giải quyết một loạt các nhiệm vụ:
• giành quyền tối ưu trong cuộc đối đầu với máy bay chiến đấu của thế hệ thứ tư và thứ năm;
• đánh chặn các loại vũ khí tấn công trên không hiện đại;
• tấn công bằng vũ khí dẫn đường chính xác nhằm vào các mục tiêu mặt đất và mặt nước mà không cần vào khu vực phòng không của kẻ địch, hoạt động cả ngày lẫn đêm trong mọi điều kiện thời tiết;
• tiến hành trinh sát trên không bằng thiết bị quang điện tử và vô tuyến điện;
• tham gia vào các hoạt động nhóm và hoạt động như một trung tâm kiểm soát trên không đối với các nhóm máy bay.
Phi hành đoàn của máy bay
Máy bay do một hoặc hai phi công điều khiển, trọng lượng cất cánh tối đa - 24.500 kg, tải trọng ngoài tối đa - 6.500 kg, lực đẩy tối đa - lên tới 18.000 kgf, tốc độ tối đa - 2.100 km / h, trần thực tế - 16.000 m, quá tải vận hành tối đa - 9G, tầm bay xa tối đa là 3.000 km.
Vũ khí đa dạng
Tại chín điểm của hệ thống treo bên ngoài, MiG-35 có thể mang nhiều loại vũ khí. Đó là các tên lửa điều khiển không đối không tầm ngắn, tầm trung và tầm xa, tên lửa không đối đất được thiết kế để tiếp cận các mục tiêu mặt đất, bom trên không có thể điều chỉnh, tên lửa không điều khiển, bom trên không và bom sử dụng một lần có cỡ từ 100 đến 500 kg.
Ngoài ra, máy bay chiến đấu có súng 30 mm tự động tích hợp.