Theo các phóng viên, tập đoàn đã trả 8,3 tỷ USD để bồi thường cho khách hàng kể từ khi loại máy bay này bị đình chỉ hoạt động. Hãng tốn thêm 6,3 tỷ USD nữa để sản xuất dòng máy bay cải tiến.
Đồng thời Boeing thông báo sẽ tăng chi phí lắp ráp 737 MAX thêm 4 tỷ USD sau khi dòng máy bay này hoạt động trở lại. 100 triệu USD khác đã được đưa vào quỹ bồi thường cho thân nhân của các nạn nhân.
Tin này cũng cho biết một đánh giá khác về tổn thất của hãng Boeing do nhà phân tích tài chính Ronald Epstein của Ngân hàng Merrill Lynch, Hoa Kỳ đưa ra, theo đó tập đoàn đã thiệt hại khoảng 23 tỷ USD. Hơn nữa, chuyên gia này lưu ý rằng số tiền nói trên có thể còn tăng hơn nữa nếu lệnh cấm bay đối với 737 MAX kéo dài thêm.
Năm 2018- 2019 xảy ra hai thảm họa lớn với máy bay Boeing 737 MAX. Ngày 29 tháng 10 năm 2018, 189 người đã chết trong vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Lion ở Indonesia. Vào ngày 10 tháng 3 năm 2019, máy bay của hãng hàng không Ethiopia đã gặp nạn ở Ethiopia, khiến 157 người thiệt mạng. Nguyên nhân tai nạn được cho là sự cố trong cấu tạo của máy bay. Sau những thảm kịch này hầu hết các nước trên thế giới đã quyết định cấm sử dụng máy bay 737 MAX.