Theo tin báo đăng, hệ thống truyền động thủy lực trên máy bay có thể được thay thế bằng hệ thống cơ điện, giúp nâng cao tính năng tàng hình của máy bay và tạo thuận lợi cho công tác bảo dưỡng. Dự kiến loại máy bay được nâng cấp này sẽ cất cánh lần đầu tiên năm 2022.
“Trên một số máy bay hiện đại, áp suất vượt quá 300 atmosphere. Do đó khi ống bị hư hại thì toàn bộ chất lỏng sẽ thoát ra chỉ trong vài giây và bộ tăng áp sẽ ngừng hoạt động. Thật không may, bản thân tôi cũng từng gặp phải tình huống như vậy", bài viết trích dẫn lời ông Oleg Mutovin, Anh hùng LB Nga, phi công thử nghiệm máy bay chiến đấu.
Vào tháng 12 năm 2019, Trung Quốc đã từ chối gọi Su-57 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, quy cho nó chỉ thuộc thế hệ 4+++.
Cũng trong tháng 12/2019 một máy bay Su-57 đã bị rơi, đây được coi là chiếc đầu tiên được trang bị cho Lực lượng không quân vũ trụ Nga (VKS) trong loạt máy bay tiêm kich loại này được sản xuất hàng loạt.
Vào tháng 7 năm 2019, Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov tuyên bố rằng Su-57 được sản xuất hàng loạt ban đầu theo kế hoạch sẽ được lắp động cơ giai đoạn một, nhưng sau đó loại máy động lực được thay thế bằng động cơ giai đoạn thứ hai.
Vào tháng 7 năm 2018, một quan chức cho biết Su-35 hiện nay được coi là một trong những loại máy bay tốt nhất thế giới, vì vậy "không có lý do gì để đẩy nhanh việc sản xuất hàng loạt máy bay thế hệ thứ năm [Su-57]".
Đến năm 2028, Lực lượng không quân vũ trụ Nga sẽ nhận được 76 chiếc Su-57. Cho đến nay 13 nguyên mẫu của Su-57 đã được sản xuất, trong đó mười chiếc là mẫu thử nghiệm bay và ba mẫu dùng để thử nghiệm tĩnh trên mặt đất.