Các tác giả bài báo đặt ra câu hỏi làm thế nào mà loại máy bay này có thể trở thành máy bay không người lái.
“Hoặc là Su-57 được sử dụng cho các thử nghiệm không người lái là biến thể hai chỗ ngồi, hoặc là máy bay được điều khiển từ xa bằng phần mềm”, tờ báo viết.
Bài báo lưu ý rằng ngành hàng không Nga tụt hậu so với các đối thủ nước ngoài trong việc phát triển máy bay không người lái, tuy nhiên, "Moskva đang nỗ lực hết sức mình để bắt kịp những điều đã bỏ lỡ".
Cụ thể ở đây nói đến việc Su-57 đang thực thi nhiệm vụ kết hợp với máy bay không người lái S-70 bay kèm.
Trước đó, một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quân sự thông báo Su-57 đã thực hiện chế độ bay không người lái trong quá trình thử nghiệm. Hơn nữa phi công ngồi trong buồng lái, theo nguồn tin, "chỉ để giám sát việc máy bay thực hiện các chức năng".