Tăng thương mại
Thương mại tăng trưởng mạnh nhất với Brunei (+ 6261,4%), với Hồng Kông tăng 84,7%, với Anh - tăng 53,6%, với Turkmenistan - tăng 39,6%.
Thương mại với New Zealand tăng 31,7%, với Uzbekistan tăng 15,6%, với Việt Nam - 15,2%, với Luxembourg - 10,9%, với Iran - 5,6%, và cuối cùng, thương mại giữa Liên bang Nga và Estonia cũng tăng ở mức 4,8%.
Hiện tại và tương lai của quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nga
Vào mùa hè năm 2020, đại diện thương mại Nga tại Việt Nam V. Kharinov trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik cho biết chuyên gia hai nước tự tin dự đoán trong thập kỷ tới, sẽ gia tăng nhu cầu đối với hàng hóa của Nga cần thiết cho sự phát triển công nghiệp, năng lượng, nguyên liệu thô, vật tư tiêu hao cho các ngành công nghiệp chế biến địa phương.
Ngoài ra, có một lĩnh vực hợp tác đầy hứa hẹn là giao thông: đường sắt, tàu điện ngầm, xe cơ giới. Các dự án được đề xuất để thực hiện chương trình đầy tham vọng cho sự phát triển đường sắt Việt Nam mà các đối thủ chính châu Âu của Nga đưa ra có giá thành quá đắt đỏ, do đó, các đề xuất của Nga đáp ứng nhu cầu của Việt Nam.
R. Kurilo, đại diện Trung tâm Xuất khẩu Nga tại Việt Nam, cũng lưu ý năm coronavirus không bị mất đi trong quan hệ thương mại Nga — Việt, mà ngược lại, có sự kích hoạt đáng kể các hợp đồng thương mại, bao gồm cả những hợp đồng khá lớn. Ví dụ, công ty Tambov Bacon đã ký hợp đồng về cung cấp cho Việt Nam thịt lợn trị giá 4 triệu USD, công ty sản xuất dầu hướng dương thực vật với thương hiệu “Mamrukovskoe” ký hợp đồng trị giá 3 triệu USD, và công ty Garant cung cấp các sản phẩm thịt đóng hộp đã ký hợp đồng trị giá 2 triệu USD.