Tính năng chiến đấu của máy bay KF-21 Boramae
Đến năm 2022, máy bay KF-21 Boramae sẽ cất cánh trên không lần đầu tiên. Công việc phát triển phiên bản máy bay chiến đấu ban đầu sẽ được hoàn thành vào năm 2026. Đến năm 2028, Lực lượng Không quân Hàn Quốc có kế hoạch nhận 40 chiếc KF-21 Boramae. Đến năm 2032, số lượng máy bay KF-21 Boramae sẽ lên tới 120 chiếc.
Máy bay mới KF-21 Boramae sẽ thay thế F-4E Phantom II và F-5E/F Tiger II và bổ sung cho F-35 Lightning II, F-15K Slam Eagle và F-16C/D. Tờ The Drive lưu ý rằng KF-21 Boramae sẽ không phải là máy bay chiến đấu tàng hình hoàn toàn, nhưng dần dần các đặc tính tàng hình của máy bay mới sẽ được cải thiện.
Hàn Quốc sẽ sản xuất 65% các thành phần của KF-21 Boramae, bao gồm hệ thống điện tử hàng không, hệ thống điều khiển và radar. Mỗi máy bay chiến đấu sẽ được trang bị một cặp động cơ General Electric F414-GE-400K của Mỹ.
Chi phí của chương trình chế tạo KF-21 Boramae là 7,9 tỷ USD, trong số đó 20% là ở Indonesia.
The Drive viết rằng đến năm 2030, Hàn Quốc có kế hoạch trở thành quốc gia có nền công nghiệp hàng không lớn thứ bảy trên thế giới.
Máy bay chiến đấu mới của Hàn Quốc
Tháng 9 năm 2020, Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc báo cáo rằng Hàn Quốc đã bắt đầu lắp ráp mẫu máy bay chiến đấu đa năng KF-X. Theo các nguồn tin công khai, KF-X thuộc dòng máy bay chiến đấu thế hệ 4 ++. Máy bay chiến đấu này có sức chứa tới 7,7 tấn vũ khí và có phạm vi bay (không cần tiếp nhiên liệu) lên tới 2,9 nghìn km.