Những mẫu xe tăng độc nhất vô nhị của quân đội Việt Nam
Cụ thể, cách đây vài tuần, các phương tiện truyền thông Nga đưa tin về việc trong biên chế của Quân đội Nhân dân Việt Nam có một chiếc xe tăng T-54 độc nhất vô nhị, còn được gọi là mẫu năm 1947, là mơ ước của nhiều bảo tàng quân sự trên thế giới.
"Limited edition".
— Lee Ann Quann (@AnnQuann) April 6, 2021
Vietnam currently operates some of the rarest variants of T-54/55. One of them is T-54-1 Model 1947 with its distinct turret. pic.twitter.com/YLwR1fUh6W
Tại các cuộc thi được tổ chức trong tuần trước để xác định kíp lái xuất sắc nhất, trong số các mẫu thiết bị, người ta có thể thấy một mẫu xe tăng hạng trung T-54 của Liên Xô mẫu năm 1949.
Thì ra phiên bản này đã từng tới Đông Nam Á và thậm chí có thể còn tham gia chiến sự.
Xe tăng hoàn thiện hơn so với các mẫu tiền nhiệm của mình
So với phiên bản tiền nhiệm, tháp pháo của mẫu xe tăng này hoàn hảo hơn, nhưng phần vát ngược ở phía sau vẫn chưa bị loại bỏ. Để giảm tổng trọng lượng xuống còn 35.500 kg, phần trước thân xe tăng được làm mỏng hơn, tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến đặc tính kháng đạn.
"You need to lose some weight!"
— Lee Ann Quann (@AnnQuann) April 26, 2021
Tank crews of Vietnam People Army demonstrating the technique to extract casualties in the opening ceremony of Good Tank Crew.
It's worth pointing out that the tank is a rarely-seen T-54 Model 1949. pic.twitter.com/IiTIn2S6N8
Người lính lái tăng được trang bị súng máy Goryunov 7,62 mm. Một khẩu súng giống như thế nữa được ghép với một khẩu pháo súng trường D-10T cỡ nòng 100mm. Ngoài ra còn có một súng máy phòng không 12,7 mm DShK.
Để tăng khả năng di chuyển ở những nơi có địa hình khó, bánh xích được làm rộng hơn. Động cơ vẫn giữ nguyên - B-54, với công suất 520 mã lực. Tốc độ tối đa của xe tăng trên đường cao tốc là 50 km / h. Dự trữ nhiên liệu của xe tăng đủ cho quãng đường 330 km.