Phần việc căn bản đang được thực hiện ở phần phía nam của kênh đào, là quãng mà siêu tàu container Ever Given từng bị mắc kẹt ngày 23 tháng 3.
Việc sửa đổi sẽ được thực hiện qua hai giai đoạn. Trong thời gian đầu, diện tích của đoạn kênh dài 40 km nơi hiện không có lưu thông hai chiều sẽ được tăng thêm, rộng hơn ¼.
Ý tưởng cuối cùng, như kênh truyền hình «360» cho biết thêm, là kéo dài thêm 10 km ở phần phía bắc của kênh đào trên hai đoạn, đồng thời còn mở rộng và đào sâu thêm đoạn dài 30 km ở phần phía nam.
Năm 2015, Ai Cập đã xây dựng một kênh song song dài 72 km, nhưng khi đó không phải tất cả các đoạn đều có thể lưu thông hai chiều. Bây giờ cần giải quyết trọn vẹn vấn đề này.
Kênh đào Suez hiện có chiều dài là 193,3 km.
Tắc nghẽn kênh đào
Hôm thứ Ba 23 tháng 3, khi đang theo hải trình từ Trung Quốc đến Hà Lan, siêu tàu container Ever Given thuộc sở hữu của công ty Nhật Bản Shoei Kisen và do tập đoàn Evergreen Marine Corporation của Đài Loan điều hành, đã bị mắc cạn tại km 151 của kênh đào Suez.
Trong tương quan tắc nghẽn đó, hơn 400 con tàu đã phải dồn hàng chờ đi qua hành lang vận tải này. Siêu tàu container được đưa ra khỏi chỗ cạn vào ngày 29 tháng 3.
Đọc thêm: