Theo ghi nhận của quan sát viên Peter Suciu, đặc điểm ấn tượng nhất của chiếc máy bay Xô-viết Il-10 là lớp vỏ thép dày dặn: có tác dụng bảo vệ phi công, xạ thủ và phần động cơ máy bay khỏi hỏa lực mặt đất và đòn tấn công từ máy bay đối phương.
«Nói rằng lớp giáp của Il-10 nặng nề thì ngang với chẳng nói gì. Thân máy bay được bọc gần một tấn thép, vì vậy nó xứng đáng được coi là «xe tăng bay» thực thụ và khơi dậy lòng căm tức của Hitler», - tác giả bài báo nhấn mạnh.
Máy bay vang danh trong lịch sử
ll-10 là máy bay cường kích của Liên Xô, xuất xưởng trong giai đoạn cuối của Thế chiến II. Khâu sáng chế mẫu máy bay quân sự này do Phòng thiết kế của công trình sư Sergei Ilyushin đảm trách. Il-10 là phiên bản hiện đại hoá sâu Từ mẫu Il-2 của Liên Xô, Il-10 là phiên bản hiện đại hoá sâu, ra đời vào năm 1944. Chiếc cường kích cơ Il-10 bay lên không trung lần đầu vào ngày 18 tháng 4 năm 1944, do phi công thử nghiệm V.K.Kokkinaki điều khiển.
Trước đây, Sputnik đã viết về việc Il-2 đã khiến kẻ thù kinh hoàng như thế nào trong Thế chiến II.