Ở Nga sẽ xuất hiện "hành lang xanh" đầu tiên cho xe tải không người lái

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhXe tải không người lái Evocargo
Xe tải không người lái Evocargo - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - "Hành lang xanh" tốc độ cao đầu tiên dành cho việc vận tải hàng hóa không người lái sẽ xuất hiện ở Nga trên đường cao tốc M-11. Tập đoàn "Hệ thống viễn thông quốc gia" đã ký thỏa thuận với Bộ Nga Giao thông vận tải bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Peterburg.

"Hành lang xanh" Nga 

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nga Kirill Bogdanov nhấn mạnh rằng máy bay không người lái sẽ phải vận chuyển hàng hóa chứ không phải thử nghiệm "công nghệ vì lợi ích của công nghệ". Theo ông, cơ sở hạ tầng đường bộ công nghệ cao được xây dựng trên cơ sở hành lang xanh cao tốc đầu tiên trong cả nước sẽ đảm bảo để hàng hóa có thể được vận chuyển liên tục và xuyên biên giới thông suốt.

Эмблема IV Восточного экономического форума, проходящего во Владивостоке - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2018
Liệu tuyến đường sắt xuyên Siberia sẽ trở thành huyết mạch hậu cần lớn nhất?
"Về cơ bản, điều quan trọng đối với chúng tôi là dự án ban đầu được xây dựng dựa trên các mô hình kinh doanh hiệu quả về mặt kinh tế đối với các hãng vận tải và chủ hàng. Cơ sở hạ tầng và mạng truyền dữ liệu công nghệ phải đảm bảo để tất cả các xe tải không người lái của Nga và nước ngoài, chỉ trong trường hợp này, chúng tôi mới có thể thiết lập các hành lang hậu cần để vận chuyển tự động giữa châu Á và châu Âu”, - ông Bogdanov nói.

Ông nhấn mạnh rằng trong các dự án tạo ra hệ thống giao thông thông minh mới, các chuyên gia đang cố gắng xem xét lại về hệ thống quản lý giao thông truyền thống và tạo ra một hệ sinh thái giao thông mới của tương lai. Ngoài các tiểu hệ thống điều khiển truyền thống, chẳng hạn như bảng hiệu và đèn giao thông cho người lái xe thông thường, họ đang triển khai các hệ thống không dây hoàn toàn mới để tương tác với ô tô được kết nối và hệ thống điều khiển cho các phương tiện không người lái mới nhất, vốn thiếu các bộ phận điều khiển truyền thống, chẳng hạn như buồng lái, vô lăng, bàn đạp, v.v.

“Vấn đề quan trọng mà các kỹ sư của chúng tôi giải quyết khi tạo ra các hệ thống như vậy là đảm bảo sự an toàn của tất cả những người tham gia giao thông với việc đưa vào sử dụng các phương tiện mới về cơ bản, đó là xe tải hoàn toàn không có người lái”, - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала