Phiên bản cơ sở máy bay MC-21-300 hiện đang ở giai đoạn chứng nhận. Máy bay nhận được chỉ số -310, hiện đang trong quá trình thử nghiệm tiền sản xuất tại nhà máy.
Như Khakimov giải thích, tài liệu thiết kế đã được phát triển cho máy bay MS-21-200 và MS-21-400.
“Ngay sau khi MC-21-300 bắt đầu hoạt động trong các hãng hàng không, tùy theo nhu cầu, chúng tôi rất có thể sẽ tiếp nhận dự án MC-21-400 - máy bay hạng trung có thể mang theo lên đến 260 hành khách. Và tùy thuộc vào nhu cầu, chúng ta sẽ khởi động dự án MS-21-200. Đó là 2024–2025. Ngay sau khi chúng tôi chứng nhận và bắt đầu sản xuất loại máy bay này, nhiều khả năng chúng tôi sẽ cho ra mắt MS-21-400”, - ông nói.
Đặc điểm của máy bay MC-21
MC-21 là dự án máy bay phản lực chở khách đường ngắn và trung bình, được thiết kế cho các chuyến bay có khoảng cách dưới 6 nghìn km, để thay thế các máy bay dòng Tu-154 và Tu-204/214, cũng như các máy bay Airbus A320, Boeing 737, v.v. do nước ngoài sản xuất.
MC-21 đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2017. Máy bay được giới thiệu trước công chúng tại triển lãm hàng không MAKS vào tháng 9 năm 2019, đã thực hiện chuyến bay trình diễn đầu tiên trên động cơ Pratt & Whitney của Mỹ.