Ấn phẩm lưu ý độc giả đến phần phía sau của máy bay ném bom mang tên lửa, nơi có thể nhìn thấy một cặp pháo 23 mm.
“Tu-95MS do đội bay gồm 7 người điều khiển. Tất cả, trừ một người, đều được bố trí trong khoang kín riêng ở thân máy bay phía trước. Tuy nhiên, xạ thủ có một khoang phía sau riêng biệt, nơi anh ta điều khiển pháo 23 mm, giúp bảo vệ một phần từ phía sau”, - tờ báo cho biết.
Cần lưu ý rằng Tu-95MS hiển thị trong video được trang bị loại pháo một nòng AM-23 cũ hơn, từng được lắp đặt trên mẫu máy bay Bear-H trước đó. Sau này, máy bay được trang bị hai khẩu pháo 23 mm GSh-23 hai nòng. GSh-23 cũng được lắp đặt trên máy bay ném bom Tu-22M3 và máy bay vận tải hạng nặng Il-76.
Tờ Drive nhắc lại rằng máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress của Mỹ, loại còn cũ hơn cả Tu-95MS, đã bỏ trang bị pháo phía sau thời Chiến tranh Lạnh.
“Cuối cùng, giá trị của các loại vũ khí lắp đằng đuôi bắn đạn thông thường rất đáng nghi ngờ đối với bất kỳ nhiệm vụ chiến đấu nào mà Tu-95MS có thể thực hiện”, - báo Drive lưu ý.
Tuy nhiên, thực tế là các đội bay vẫn đang được huấn luyện để sử dụng tất cả các tính năng của Bear-H. Điều đó cho thấy mức độ sẵn sàng ngày càng cao mà Nga hiện đang đòi hỏi ở các loại máy bay ném bom chiến lược của mình, bài báo cho biết thêm.
Họ cũng thừa nhận rằng các khẩu pháo lắp ở đuôi máy bay có thể bắn đạn mồi bẫy nhiệt và radar.